Bauxite Việt Nam

boxitvn.net – boxitvn.wordpress.com – boxitvn.blogspot.com

  • Cách vào boxitvn.net

    Kính báo đề quý bạn đọc rõ: sau một thời gian không phá hoại nổi boxitvn.net, bọn "tin tặc" hiện đang giở trò phong tỏa trang mạng của chúng tôi bằng tường lửa. Đó là một hạ sách khiến nhiều bạn đọc hết sức bất bình. Chúng tôi sẽ đệ đơn nhờ cơ quan chủ quản là VNPT can thiệp để loại bỏ cách hành xử tồi tệ ấy. Nhưng trong khi chờ đợi, xin quý bạn ở Việt Nam hãy vào trang mạng bằng cách đơn giản sau: vào google.com, đánh chữ anonymouse.org rồi bấm vào Tìm kiếm, một lá cờ Anh với chữ English và một lá cờ Đức với chữ Deutsch hiện ra. Bấm vào lá cờ Anh, lập tức sẽ xuất hiện một cửa sổ có mấy chữ: http:// và một khoảng trống. Điền vào khoảng trống ấy những chữ kế tiếp: www.boxitvn.net, sau đó bấm đúp vào cửa sổ bên phải, nơi có đề: Surf Anonymously. Thế là trang boxitvn.net đã hiện diện trước mắt quý bạn - Bauxite Việt Nam.


    boxitvn.net

    boxitvn.blogspot.com

    boxitvn.wordpress.com


    Email liên lạc: bauxitevn@gmail.com


  • Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

    Khởi xướng: GS Nguyễn Huệ Chi, Nhà giáo Phạm Toàn, GSTS Nguyễn Thế Hùng Điều hành trực tiếp: GS Nguyễn Huệ Chi.

    free counters

  • Theo dõi

Trung Quốc "ngập" trong nợ vì đường sắt cao tốc

Posted by bvnpost trên 03/03/2011

Trà My (tổng hợp)

clip_image004Tờ Thượng báo của Trung Quốc đã chỉ ra món nợ lên tới hàng nghìn tỷ Nhân dân tệ từ hệ thống đường sắt cao tốc ở nước này.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm tra các khoản vay nước ngoài, từ năm 2009 đến nay, tổng mức nợ của Bộ Đường sắt Trung Quốc đã lên tới hơn 1.303 tỷ NDT. Từ năm 2006 đến nay, Bộ Đường sắt đã phát hành các loại trái phiếu đường sắt với tổng giá trị lên tới 562,7 tỷ NDT.

Trong khi đó, Ngân hàng Dân sinh Trung Quốc cho biết quy mô các khoản nợ đang tăng nhanh khiến tỷ lệ nợ của ngành đường sắt tăng theo từng năm, tính đến năm 2009, tỷ lệ nợ là trên 55%, và dự kiến đến năm 2012 sẽ vượt 70%.

Bất chấp các thông số tiêu cực nêu trên, tại Hội nghị đường sắt toàn Trung Quốc hồi đầu tháng 1, nước này vẫn có kế hoạch xây dựng đường sắt trong năm 2011 với vốn đầu tư lên tới 700 tỷ NDT và 50% số vốn này là đầu tư cho đường sắt cao tốc.

Theo một quan chức Bộ Đường sắt Trung Quốc, năm 2004, chính phủ Trung Quốc thông qua dự toán xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Vũ Hán-Quảng Châu là 93 tỷ NDT, song mức đầu tư trên thực tế đã vượt quá 116,6 tỷ NDT. Giá thành xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải do Bộ Đường sắt đưa ra ban đầu là 130 tỷ NDT. Tuy nhiên, trong báo cáo tính khả thi của dự án do Ủy ban Phát triển và Cải cách phê duyệt, dự toán được nâng lên tới hơn 220 tỷ NDT.

Giá thành xây dựng đường sắt cao tốc cũng vượt xa số tiền thu được. Theo báo chí Trung Quốc, mặc dù được đầu tư xây dựng 13,3 tỷ NDT, nhưng trong năm đầu tiên vận hành, tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh-Thiên Tân đã thua lỗ hơn 700 triệu NDT. Tuyến đường sắt cao tốc duyên hải khai trương hồi tháng 9/2009 và ngay trong năm đó đã thua lỗ 377 triệu NDT.

T. M.

Nguồn: bee.net.vn

Sorry, the comment form is closed at this time.