Bauxite Việt Nam

boxitvn.net – boxitvn.wordpress.com – boxitvn.blogspot.com

  • Cách vào boxitvn.net

    Kính báo đề quý bạn đọc rõ: sau một thời gian không phá hoại nổi boxitvn.net, bọn "tin tặc" hiện đang giở trò phong tỏa trang mạng của chúng tôi bằng tường lửa. Đó là một hạ sách khiến nhiều bạn đọc hết sức bất bình. Chúng tôi sẽ đệ đơn nhờ cơ quan chủ quản là VNPT can thiệp để loại bỏ cách hành xử tồi tệ ấy. Nhưng trong khi chờ đợi, xin quý bạn ở Việt Nam hãy vào trang mạng bằng cách đơn giản sau: vào google.com, đánh chữ anonymouse.org rồi bấm vào Tìm kiếm, một lá cờ Anh với chữ English và một lá cờ Đức với chữ Deutsch hiện ra. Bấm vào lá cờ Anh, lập tức sẽ xuất hiện một cửa sổ có mấy chữ: http:// và một khoảng trống. Điền vào khoảng trống ấy những chữ kế tiếp: www.boxitvn.net, sau đó bấm đúp vào cửa sổ bên phải, nơi có đề: Surf Anonymously. Thế là trang boxitvn.net đã hiện diện trước mắt quý bạn - Bauxite Việt Nam.


    boxitvn.net

    boxitvn.blogspot.com

    boxitvn.wordpress.com


    Email liên lạc: bauxitevn@gmail.com


  • Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

    Khởi xướng: GS Nguyễn Huệ Chi, Nhà giáo Phạm Toàn, GSTS Nguyễn Thế Hùng Điều hành trực tiếp: GS Nguyễn Huệ Chi.

    free counters

  • Theo dõi

Trung Quốc tạm dừng 2 dự án đường sắt cao tốc

Posted by bauxitevn trên 22/05/2011

Trung Sơn/Hong Kong (Vietnam+)

clip_image001

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ngày 19/5, Bộ Bảo vệ môi trường Trung Quốc cho biết việc xây dựng một tuyến đường sắt cao tốc nối Thiên Tân với Tần Hoàng Đảo ở tỉnh Hà Bắc nước này đã bị tạm dừng bởi những lo ngại về ảnh hưởng tới sinh thái.

Theo bộ trên, việc đánh giá tác động đến môi trường của tuyến đường sắt cao tốc trên đã “không toàn diện”. Các nhà thầu được yêu cầu phải thực hiện một đánh giá mới trước ngày 15/6.

Tuyến đường sắt này dài 261 km, tổng chi phí xây dựng 33,8 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 5,2 tỷ USD) và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2012. Theo ước tính, với tốc độ lên tới 350 km/giờ, mỗi năm tuyến Thiên Tân – Tần Hoàng Đảo có thể chuyên chở 80 triệu lượt hành khách.

Như vậy, đây là tuyến đường sắt cao tốc thứ hai trong vòng 3 tuần lễ bị tạm dừng.

Ngày 25/4, tuyến Thanh Đảo – Tề Nam (hệ thống đường sắt cao tốc chở khách đầu tiên của Trung Quốc xây dựng trong năm 2008) đã phải nhận lệnh tạm ngừng hoạt động vì dự án này đã không xây dựng được những cơ sở hỗ trợ bảo vệ môi trường.

Ba ngày sau đó, Bộ Bảo vệ môi trường Trung Quốc cũng tạm dừng việc xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô vì tuyến này thay đổi lộ trình mà không có đánh giá ảnh hưởng đến môi trường.

Trung Quốc đang “hãm phanh” với kế hoạch đường sắt cao tốc đầy tham vọng của mình sau khi có những chỉ trích rằng hệ thống này quá tốn kém và ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Gần đây, tân Bộ trưởng Đường sắt Thịnh Quang Tụ (thay cho Lưu Chí Quân đã bị cách chức và đang chịu điều tra vì tham nhũng) cho biết tốc độ nhanh nhất cho các tuyến đường sắt cao tốc sẽ được giảm từ 350 km/giờ xuống 300 km/giờ.

Theo quan chức này, điều chỉnh như vậy sẽ giúp nâng cao tính an toàn. Cùng lúc, nó cho phép đa dạng hóa giá vé dựa trên các nguyên tắc thị trường.

Tại một hội thảo giữa tuần này ở Thượng Hải, các quan chức ngành giao thông Trung Quốc khẳng định rằng việc xây dựng cũng như điều hành các tuyến đường sắt cao tốc sắp tới sẽ đặt an toàn là mục tiêu quan tâm lớn nhất.

Theo kế hoạch, đến cuối năm nay, mạng lưới đường sắt cao tốc Trung Quốc sẽ mở rộng lên tới 13.000 km còn đến năm 2020 sẽ là 16.000 km. Cuối tháng tới, một dự án chủ chốt là tuyến Thượng Hải-Bắc Kinh dài 1.318 km với tổng chi phí 215 tỷ Nhân dân tệ sẽ được khánh thành.

Tuy nhiên, có nhiều quan điểm rằng độ an toàn của các tuyến đường sắt cao tốc ở Trung Quốc là “đáng lo ngại”. Bên cạnh đó, mức đầu tư cũng bị coi là quá lớn với một quốc gia vẫn còn hàng triệu hộ gia đình thuộc diện đói nghèo.

T. S.

Nguồn: baomoi.com

Advertisements

Sorry, the comment form is closed at this time.